logo
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin Tức
    • Tin quốc tế
    • Tin Kinh Doanh
    • Tin Văn Hóa
    • Tin Hội
    • Tin Giáo Dục
    • Tin Thể Thao
  • Nghệ nhân
  • Thương hiệu Việt
  • An Sinh Xã Hội
  • Hội viên danh hiệu
  • Hệ thống văn bản

Hành trình giữ nghề và hội nhập thế giới của làng lụa Vạn Phúc

Hành trình giữ nghề và hội nhập thế giới của làng lụa Vạn Phúc

Với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm tồn tại, phát triển, là biểu tượng văn hóa độc đáo của nghệ thuật Việt Nam, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc (Hà Nội) hội tụ những tinh hoa của nghề dệt lụa thủ công truyền thống. Tại làng nghề, cộng đồng nghệ nhân, người dân nỗ lực bảo tồn di sản nghề của ông cha, không ngừng sáng tạo để phát triển và hội nhập với thế giới.

Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần II (nhiệm kì 2019 – 2024)

Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần II (nhiệm kì 2019 – 2024)

(THPL) - Chiều ngày 20/4/2019, tại hội trường tầng 2, tòa nhà Cung Trí thức Thành phố (số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội), Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức thành công Đại Hội II (nhiệm kỳ 2019-2024)

Hà Nội công nhận danh hiệu 14 làng nghề; 108 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và tiềm năng 5 sao

Hà Nội công nhận danh hiệu 14 làng nghề; 108 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và tiềm năng 5 sao

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã công bố quyết định, trao danh hiệu “Nghề truyền thống”, “Làng nghề truyền thống” và “Làng nghề Hà Nội” cho 14 làng nghề tiêu biểu; trao quyết định công nhận cho 108 sản phẩm OCOP của 17 quận, huyện đạt chuẩn 4 sao, tiềm năng 5 sao.

Làm gì khi khách hàng không trung thành với thương hiệu?

Làm gì khi khách hàng không trung thành với thương hiệu?

Khách hàng ngày nay rất khó trung thành. Họ luôn có thể rời bỏ bạn vì nhiều lý do, trong đó có những lý do ngoài vòng kiểm soát của bạn. Chính bản thân bạn cũng có nhiều lý do để từ bỏ thương hiệu này, mua dùng thương hiệu khác, và các thương hiệu, dù có nỗ lực, cũng khó làm cho bạn trung thành.

Hà Nội: Nỗ lực bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch

Hà Nội: Nỗ lực bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch

Làng nghề truyền thống được ví như “mỏ vàng” để phát triển du lịch. Là vùng đất hội tụ tinh hoa, nét độc đáo của muôn nghề, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp để các làng nghề trở thành điểm đến hấp dẫn cho những trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, nghề thủ công truyền thống, góp sức tích cực cho công cuộc bảo tồn, phát triển các tinh hoa, giá trị cổ truyền trong nhịp sống hiện đại.

Sản phẩm lụa Nha Xá thu hút giới trẻ trở về phát triển nghề truyền thống

Sản phẩm lụa Nha Xá thu hút giới trẻ trở về phát triển nghề truyền thống

Lụa Nha Xá là sản phẩm kết tinh từ những tinh hoa của nghề dệt lụa thủ công có truyền thống 700 năm tuổi. Đươc mệnh danh là “Á hậu” sau lụa Vạn Phúc, lụa Nha Xá ngày càng khẳng định được chất lượng và giá trị truyền thống đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Phát triển thương hiệu với AI: "Cú hích" định hình lại bản sắc thương hiệu

Phát triển thương hiệu với AI: "Cú hích" định hình lại bản sắc thương hiệu

Trong thời đại mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển như vũ bão, việc xây dựng và duy trì thương hiệu không còn chỉ là câu chuyện của logo, khẩu hiệu hay chiến dịch quảng cáo. AI đang tái định hình cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và tự động hóa hàng loạt quy trình sáng tạo. Nhưng song song với cơ hội là vô vàn thách thức: bản sắc thương hiệu có thể bị hòa tan trong dòng dữ liệu, và sự sáng tạo có nguy cơ bị thay thế bởi thuật toán. Làm thế nào để doanh nghiệp vừa nắm bắt được sức mạnh của AI, vừa giữ gìn được giá trị con người trong từng thông điệp thương hiệu?

Kiểm soát thị trường vàng: Nhà nước cần hoàn thiện hành lang pháp lý cho giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ, làm giá

Kiểm soát thị trường vàng: Nhà nước cần hoàn thiện hành lang pháp lý cho giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ, làm giá

Nhận định về thị trường vàng, TS Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam cho rằng, muốn kiểm soát giá vàng hiệu quả, trước tiên cần minh bạch hóa thị trường vàng trong nước, từng bước phá thế độc quyền nhập khẩu - phân phối, khuyến khích các doanh nghiệp có uy tín tham gia bình ổn thị trường. Đồng thời, Nhà nước cần hoàn thiện hành lang pháp lý cho giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ, làm giá.

Tin mới nhất

img

Hội thảo Khoa học và thực tiễn phát huy các giá trị văn hóa tâm linh

img

Thư Mời Tham Dự Hội Chợ Triển Lãm Vàng Bạc Đá Quý Quốc Tế Thái Lan 2023

img

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg ví phim “Hàm cá mập” với Việt Nam

img

Xe ô tô nguyên chiếc từ Mỹ bất ngờ đổ mạnh về Việt Nam

img

Ngành gỗ chủ động thích ứng, hướng đến phát triển bền vững

img

quy chế hội đồng cố vấn

video

Hội nghệ nhân lần 1

Tin tức nổi bật

img

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG - HỘI NGHỆ NHÂN VÀ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

img

THƯ MỜI DỰ KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

img

Khai mạc lễ hội đền Kiếp Bạc

img

Khai trương siêu thị Dona Mart đầu tiên tại Nghệ An

img

Kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20 tháng 04 năm 2022

img

GIẤY MỜI KỶ NIỆM CHƯƠNG TRÌNH "VINH QUANG NGHỆ NHÂN VIỆT NAM"

Đối tác & khách hàng

  • Tin tức

  • Tin văn hóa
  • Tin kinh doanh
  • Tin hội
  • Tin giáo dục
  • Tin thể thao
  • Nghệ nhân

  • Tin tức nghệ nhân
  • Thương hiệu Việt

  • Tin tức thương hiệu Viêt
  • An Sinh Xã Hội

  • Tin an sinh xã hội
  • Hội viên danh hiệu

  • Tin hội viên danh hiêu

HỘI NGHỆ NHÂN VÀ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

Phòng 809, Cung Trí Thức Thành Phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 85878968

DĐ: 098 9124 548 / 037 757 2355

Hotline: 0915111118     Email:vatainfo2013@gmail.com

Chỉ đạo trực tiếp: TS. LÊ NGỌC DŨNG              Phụ trách nội dung: LÙ THỊ NGHỊ